Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ngỡ tưởng chỉ có trên phim nằm dựa lưng vào núi đầy thơ mộng

Kiến trúc sư của ngôi nhà sống tại San Francisco, nơi cô có những người bạn rất vui tính, mộng mơ và yêu điện ảnh. Chính vì điều đó đã làm ảnh hưởng đến thiết kế của ngôi nhà, khi tất cả bọn họ đều yêu thích những bộ phim của đạo diễn nổi tiếng Wes Anderson. Với một diện tích đất sử dụng lớn của chủ nhân ngôi nhà, cô gái đã không ngần ngại hiện thực hóa giấc mơ của chính họ. Cô xây dựng hệ thống nhà ở đẹp ngất ngây với dòng sông thành bình, mơ mộng bao quanh, một trang trại nhỏ, vườn nho, quầy bar sang chảnh và cả thuyền để thưởng ngoạn.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ngỡ tưởng chỉ có trên phim nằm dựa lưng vào núi đầy thơ mộng - Ảnh 1.

Cận cảnh dòng sông thanh bình có cả thuyền thưởng ngoạn của chủ nhân ngôi nhà cực chịu chơi.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ngỡ tưởng chỉ có trên phim nằm dựa lưng vào núi đầy thơ mộng - Ảnh 2.

Một gốc sồi lớn được trồng bên cạnh cây cầu dẫn vào nhà ở.

Phần chính của thiết kế chính là ngôi nhà 4 tầng chiếm phần lớn diện tích đất. Đây là nơi sinh sống của một gia đình gồm 5 người: cặp vợ chồng trẻ và 3 người con. Người chồng làm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Thỉnh thoảng vào cuối tuần cũng có một số người bạn hoặc đối tác của họ đã ghé qua đây để thăm thú cũng như trải nghiệm.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ngỡ tưởng chỉ có trên phim nằm dựa lưng vào núi đầy thơ mộng - Ảnh 3.

Trong thư viện ghế sofa khá nổi bật khi được phủ thêm lớp vải Donghia. Một thiết kế đèn chùm từ Ý sản xuất vào khoảng năm 1910 cũng được sử dụng như một điểm nhấn sang trọng.

Để đến được ngôi nhà là cả một cuộc hành trình khám phá. Đầu tiên từ một con đường dài và quanh co bạn phải đi qua một con dốc gồ ghề, sau đó là một con đường đồi cuối cùng mới tới được ngôi nhà. Ở cổng có một chiếc chuông cổ để gọi chủ nhà, các phòng trong ngôi nhà đều có một hộp nhỏ để giữ chìa khóa mở cửa. Những đặc điểm thiết kế này mang hơi hướng cung điện châu u thế kỉ 18.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ngỡ tưởng chỉ có trên phim nằm dựa lưng vào núi đầy thơ mộng - Ảnh 4.

Phòng khách được ví như sảnh đợi của một khách sạn cao cấp khi có sopha denim của Perennials, ghế bành bọc da được lấy từ BST Sonoma Country Antiques và bàn cùng tấm thảm được mua tại Brimfield Antique Show.

Ngôi nhà mất hơn ba năm để xây dựng. Kiến trúc sư và chủ nhân ngôi nhà còn hợp tác với Ken Linsteadt, một kiến trúc sư vĩ đại cũng như một người nghệ sĩ lãng mạn. Anh vẽ bản thiết kế ngôi nhà bằng tay và cùng thảo luận với mọi người để có một sản phẩm cuối cùng hoàn hảo nhất.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ngỡ tưởng chỉ có trên phim nằm dựa lưng vào núi đầy thơ mộng - Ảnh 5.

Nhà bếp có quầy đá làm từ cẩm thạch mang lại cảm giác tinh tế. Đèn treo tường là một thiết kế của Urban Electric Co.

Chủ nhân của ngôi nhà đã hơi sợ một chút khi kiến trúc sư thông báo kế hoạch sẽ sử dụng màu vẽ để tạo hình trên các bức tường của phòng ngủ. Vì họ không nghĩ rằng nó phù hợp với phong cách mà họ vẫn đang hướng tới. Tuy nhiên, đây là không gian cá nhân và các kiến trúc sư đã thuyết phục họ khi trải nghiệm một phong cách mới sẽ thú vị như thế nào. Ngoài ra, một vài mẫu hoa văn được lên ý tưởng sẵn để họ tham khảo cũng khiến họ đồng ý nhanh hơn.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ngỡ tưởng chỉ có trên phim nằm dựa lưng vào núi đầy thơ mộng - Ảnh 6.

Giường ngủ là một thiết kế từ Guinevere, ghế sofa cổ điển, bàn và tấm thảm được mua tại Brimfield Antique Show. Chiếc ghế bành là từ hãng Sienna Antiques và bức tranh tường được vẽ bởi Rafael Arana.

Ở tầng trên cùng, mỗi phòng trong số 9 phòng ngủ đều được trang trí theo phong cách khác nhau và điểm chung là nội thất sử dụng đều là hiện đại. Các bức tường của phòng ngủ chính đều được vẽ bằng tay bởi Rafael Arana.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ngỡ tưởng chỉ có trên phim nằm dựa lưng vào núi đầy thơ mộng - Ảnh 7.

Trong phòng ngủ của con trai, giường đôi từ Công ty Original Bedstead, bộ ghế ngồi và bàn từ RH, Restoration Hardware.

Không gian rộng lớn cao hai tầng với một quầy bar giống như salon và gác lửng, nơi bạn có thể quan sát được mọi hành động bên dưới. Ngoài ra, một quả cầu disco được thiết kế dành riêng cho các buổi khiêu vũ và thậm chí cả đồ uống cũng luôn sẵn sàng phục vụ các vị khách quý đến thăm.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ngỡ tưởng chỉ có trên phim nằm dựa lưng vào núi đầy thơ mộng - Ảnh 8.

Ghế ngồi được thiết kế bởi Ken Fulk, chiếc ghế sofa Edward Wormley cổ điển của JAB Anstoetz và bàn ăn là từ Brimfield. Các đèn chùm từ hãng One Off Furniture.

Mỗi phòng tắm trong 9 phòng ngủ cũng vô cùng độc đáo khi có một số có bồn ngâm, một vòi sen. Và tất nhiên, các phòng đều được trang bị tất cả các tiện nghi hiện đại mà bất cứ khách sạn cao cấp nào có.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ngỡ tưởng chỉ có trên phim nằm dựa lưng vào núi đầy thơ mộng - Ảnh 9.

Các bồn tắm và phụ kiện của bồn tắm được thiết kế bởi Waterworks. Các bức tường và gạch lát sàn được phụ trách thực hiện bởi ASN Natural Stone.

Theo Elledecor

0 nhận xét:

Đăng nhận xét