Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vì con, vợ chồng trẻ dời phố về quê, sống trong ngôi nhà xanh mát mắt

Chỉ cần nhìn từng góc không gian, từng mảng nhỏ của các khu vực chức năng, ai cũng nghĩ rằng, cần sống chậm lại một chút, bởi cuộc sống không chỉ vun vút lao theo những nhu cầu cơm áo gạo tiền, mà cuộc sống còn có những điều tuyệt đẹp, sống thật chậm để thấy ngày dài hơn, yêu từng ánh nắng xiên qua khung cửa hay bóng cây xanh dịu dàng trong gió.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 1.

Không gian sống dịu dàng hoa lá ngập tràn ai nhìn cũng ước ao.

Ngôi nhà cũ kỹ, dột nát không mấy ai quan tâm lại nằm ở vị trí tuyệt đẹp, giữa những cây cổ thụ xanh mát ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh tứ Xuyên, thành phố được mệnh danh là nơi đáng sống, nơi hạnh phúc nhất Trung Quốc.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 2.

Căn nhà dột nát và cũ kỹ, chỉ có lợi thế là những ô cửa sổ kính trong suốt nhìn ra khoảng cây xanh mát mẻ bên ngoài.

Chủ nhân của ngôi nhà là một cặp vợ chồng trẻ cùng bé trai mới sinh. Hai năm về trước, khi vừa mới sinh con, cặp vợ chồng trẻ này quyết định chuyển từ Bắc Kinh về Thành Đô, dành dụm tiền để mua một căn nhà cũ, đổ nát, không mấy ai quan tâm nhưng họ lại nhìn thấy cả một tương lai tươi sáng, một viễn cảnh hạnh phúc và đầm ấm của gia đình mình ở đó bởi xung quanh là môi trường sống tuyệt đẹp, trong lành, rộng thoáng và đặc biệt là được bao quanh bởi cây xanh. Ngôi nhà còn có tổng cộng 9 khung cửa sổ kính lấy đủ ánh sáng ngập tràn tính từ trần xuống sàn khiến họ yêu ngay từ lần đầu đặt chân đến đây.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 3.

Không gian sau khi cải tạo đã ấm cúng và xinh xắn.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 4.

Không gian yên bình và trong trẻo.

Ngôi nhà rộng tới 185m² và có 2 tầng. Căn nhà cũ được biến thành không gian sống đáng mơ ước chỉ sau 1 năm lên ý tưởng và thực hiện kế hoạch cải tạo. Sau khi cải tạo, ngôi nhà được chia làm 2 phần, tầng 1 là nhà bếp, phòng ăn và phòng khách, chủ yếu đảm nhận các chức năng của khu vực sinh hoạt chung. Tầng 2 là phòng ngủ, không gian làm việc và khu vực sân ban công khá rộng.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 5.

Mọi góc nhỏ đều ngập tràn ánh sáng.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 6.

Vợ chồng trẻ tạo góc vui chơi cho con.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 7.

Góc nhỏ đặt tủ xinh xắn.

Tầng 1 có lợi thế khá lớn đó là có những khung cửa sổ rộng. Căn nhà được bao quanh bởi cây xanh nên khi thiết kế, những góc ngồi trò chuyện của phòng khách hay khu vực ăn uống đều ưu tiên bố trí gần cửa sổ, nơi mọi người có thể tận hưởng không khí yên bình, trong lành và thoáng mát của cây xanh bên ngoài.

Khu vực phòng khách được thiết kế đơn giản với những đồ nội thất cần thiết. Cặp vợ chồng trẻ cũng ưu tiên một phần diện tích khá rộng để thiết kế túp lều xinh xắn làm "thế giới" vui chơi cho bé.

Em bé có thể vui chơi, đùa nghịch trong khoảng không gian khá rộng trong tầm mắt của ba mẹ khi cùng nhau sinh hoạt ở khu vực tầng 1.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 8.

Ba mẹ dành nhiều thơi gian chơi cùng con ở không gian ngập tràn thiên nhiên, nắng gió.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 9.

Con thoải mái có không gian riêng và bố mẹ cũng có thể quan sát khi con chơi.

Khu vực bếp cũng khá rộng rãi, ưu tiên phần sàn rộng cho bé chơi đùa khi ba mẹ vào bếp nấu nướng. Màu sắc của không gian bếp được bố trí đơn giản với gam ấm cúng và thân thiện của gỗ.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 10.

Bếp nấu được thiết kế đơn giản.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 11.

Không gian nấu nướng được ốp gạch có họa tiết cùng tông với chất liệu gỗ.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 12.

Hai vợ chồng trẻ thoải mái nấu nhiều món ngon cho gia đình, bạn bè.

Một góc sát cầu thang được bố trí tủ đọc sách, ghế ngồi thư giãn và tấm thảm xinh xắn để chân. Cách décor không quá phức tạp, nhấn nhá bằng ánh nắng xuyên qua khung cửa sổ để tạo nên một không gian riêng tư,  thực sự ấn tượng đối với thói quen đọc sách của cả hai vợ chồng.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 13.

Góc đọc sách đầy nắng ấm.

Khu vực ăn uống được bố trí gần cửa sổ, nơi ngập tràn ánh sáng tự nhiên và xanh thẳm thiên nhiên bên ngoài. Điểm nhấn của không gian ăn là bộ bàn ghế màu gỗ cùng chậu cây xinh xắn. Màu xanh như được ưu ái, "phủ sóng" ở mọi góc nhỏ để tăng thêm sự kết nối liền mạch và ăn ý với thiên nhiên bên ngoài, mang đến nét đẹp tự nhiên và hài hòa cho ngôi nhà của vợ chồng trẻ.

Bàn ăn dài khoảng 1,8m đủ để cặp vợ chồng trẻ có thể mời bạn bè đến thưởng thức những món ngon của gia đình mình vào những dịp rảnh rỗi, cuối tuần.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 14.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 15.

Góc bàn ăn nhiều ánh sáng.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 16.

Bàn ăn dài đủ để vợ chồng trẻ mời bạn bè, người thân đến dùng bữa.

Tầng 2 là không gian riêng tư cho những hoạt động thường ngày của gia đình, đó là nơi nghỉ ngơi, nơi làm việc của hai vợ chồng cùng khu vườn nhỏ là nơi trồng cây cảnh, hoa lá của vợ.

Những bông hoa xinh xinh bên khu vườn cạnh phòng làm việc là nơi giúp người vợ lấy thật nhiều cảm hứng, sự vui vẻ và yêu thương để tạo nên những mẫu thiết kế váy cưới thật đẹp và nhẹ nhàng.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 17.

Cầu thang lên tầng 2 được ốp gỗ mát mẻ.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 18.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 19.

Mẹ cùng con chơi đùa bên khung cửa nhiều nắng.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 20.

Ngôi nhà là nơi "chắp cánh" những ý tưởng thật đẹp cho hai vợ chồng trong sự nghiệp riêng.

Vì con, đôi vợ chồng trẻ dời phố về quê, sửa ngôi nhà dột nát thành nơi ở tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ - Ảnh 21.

Góc cây cỏ xanh tươi, rực rỡ.

Góc vườn ở hiên nhà còn có bộ bàn ghế nhỏ xinh giúp mọi người có thể hàn huyên tâm sự, đọc sách hay thưởng trà ngắm hoa khi rảnh rỗi. Cuộc sống của họ vẫn "quẩn quanh" những mối lo như bao người, nhưng mối lo ấy dường như bớt áp lực hơn, bớt khó khăn, căng thẳng hơn khi được sống trong ngồi nhà thật đẹp đẽ và nên thơ này.

Theo Weibo, Sohu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét