Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho đẹp?

Căn hộ studio rộng 42m² ngày có sơ đồ thiết kế nhà thật tuyệt vời. Với sự thông minh khi phân chia không gian sống, tông màu trang trí nội thất chủ đạo từ xám, đen và trắng mang tới cảm giác ấm cúng tuyệt đối cho người sử dụng. Đây là một căn hộ được thiết kế cho một người phụ nữ độc thân. Vì vậy, sự nữ tính được thấy ở bất kỳ không gian nào. Với việc thiết lập sơ đồ mặt bằng hợp lý, những khoảng không cần thiết được tạo ra khiến ai chiêm ngưỡng cũng cảm thấy thoải mái.

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho cuộc sống sinh hoạt thật thoải mái - Ảnh 1.

Theo chủ đề cô gái độc thân nên tông màu và kết cấu của căn hộ thiên về sự thanh lịch. Chỉ với 42m² mà ta thấy được sự phong phú trong cách thiết kế: từ đồ gỗ, nội thất bằng kim loại, tường gạch, đền chiếu sáng bằng thủy tinh, …

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho cuộc sống sinh hoạt thật thoải mái - Ảnh 2.

Độc đáo là phần giường ngủ được ngăn lại bằng khung gỗ đen, tuy chiếm nhiều diện tích nhưng lại mang tới sự phá cách độc đáo mới lạ. Để khắc phục được nhược điểm này kiến trúc sư đã sử dụng rất nhiều đèn chiếu sáng quanh khu vực giường để tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho cuộc sống sinh hoạt thật thoải mái - Ảnh 3.

Ngoài ra, phần gạch thô, gỗ và tường đều được sử dụng tông màu sáng đã giúp tăng khả năng ăn gian diện tích lên rất nhiều. Cùng với đó, tủ quần áo cũng được sử dụng là loại ngăn ngang, độ dày của gỗ nhỏ và còn không có cửa. Thiết kế này đơn giản mà lại cho hiệu quả về ánh nhìn.

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho cuộc sống sinh hoạt thật thoải mái - Ảnh 4.

Phòng tắm là sự kết hợp của hai gam màu thời thượng đen và trắng. Sự kết hợp liền mạch này lại được bổ sung thêm màu xám cho đồng nhất với các không gian sinh hoạt khác.

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho cuộc sống sinh hoạt thật thoải mái - Ảnh 5.

Bên cạnh phòng tắm là một khu vực bếp có không gian mở. Tiếp tục là combo trắng, đen và xám và kiểu bếp hình chữ L. Tủ bếp được làm từ thép không gỉ. Bên cạnh đó, bên cạnh góc bếp có một không gian làm việc nhỏ với bàn làm việc màu trắng.

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho cuộc sống sinh hoạt thật thoải mái - Ảnh 6.

Phía trước khu nhà bếp đặt một bàn ăn nhỏ cũng là để giúp phân vùng ranh giới giữa hai khu vực. Khu tiếp khách nối tiếp có một sopha bằng đệm êm khá lớn.

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho cuộc sống sinh hoạt thật thoải mái - Ảnh 7.

Một hệ thống đèn chiếu sáng khá tốn kém được dày công thiết kế gắn lên cao ở ngay bàn ăn để chiếu sáng cho cả căn phòng. Đây cũng là điểm nhấn đặc biệt không thể bỏ qua.

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho cuộc sống sinh hoạt thật thoải mái - Ảnh 8.

Vì có diện tích không quá lớn, lại nhiều đồ dùng nội thất nên kiến trúc sư chủ yếu sử dụng các đồ nội thất này làm vật ngăn cách không gian luôn, tránh sự cồng kềnh, vường mắt, và lôi thôi.

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho cuộc sống sinh hoạt thật thoải mái - Ảnh 9.

Để tiết chế trong phần thiết kế, nội thất sopha và nhà bếp đã khá cồng kềnh và chiếm nhiều diện tích nên phần bàn uống nước đã được tinh giản đi rất nhiều, chỉ sử dụng thiết kế gỗ mảnh đơn giản, có bề mặt bằng thủy tinh.

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho cuộc sống sinh hoạt thật thoải mái - Ảnh 10.

Tường của căn hộ được làm từ gạch nên kiến trúc sư đã cho phép phun sơn trắng để tổng thể cả ngôi nhà được thống nhất. Với bề mặt lồi xù xì nó mang tới cảm giác gần gũi hơn cho người sử dụng.

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho cuộc sống sinh hoạt thật thoải mái - Ảnh 11.

Không gian ghế ngồi bên cửa sổ cũng được chăm chút khá kĩ càng và chu đáo với phần đệm êm và gối ôm ấm áp. Một chút họa tiết ngộ nghĩnh được sử dụng để tăng cảm giác thích thú cho cô nàng độc thân.

Có căn hộ 42m² trong tay, bạn cần thiết kế nhà như thế nào cho cuộc sống sinh hoạt thật thoải mái - Ảnh 12.

Với phần cửa kính lớn, căn hộ nghiễm nhiên đón được rất nhiều ánh sáng tự nhiên vào phòng.

Theo Archinspire

0 nhận xét:

Đăng nhận xét